Xuất tinh sớm và những điều cần biết

Xuất tinh sớm nằm trong “top” những chứng bệnh nam khoa thường gặp nhất ở nam giới hiện nay. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra, đây còn được coi là một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn ở nam giới. Vì vậy tìm hiểu về bệnh xuất tinh sớm sẽ giúp nam giới phòng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Theo bác sỹ Nguyễn Phương Hồng nguyên giám đốc Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức, hiện đang công tác tại phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội cho biết: Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới không có khả năng kiểm soát được việc phóng tinh và thời gian phóng tinh diễn ra nhanh hơn khi quan hệ, khi bạn tình chưa đạt được khoái cảm. Tình trạng này thường xảy ra ở nam giới ở độ tuổi dậy thì hoặc bắt đầu bước vào thời kỳ mãn dục.

Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm

Bệnh xuất tinh sớm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:
 Tâm lý: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng xuất tinh ở nam giới. Do những áp lực công việc và đời sống hàng ngày dẫn đến tình trạng stress, mệt mỏi, căng thẳng cũng có thể là mặc cảm tội lỗi hay tự ti của người đàn ông. Hoặc do sức ép, sự kỳ vọng từ đối phương quá lớn cũng là một áp lực không nhỏ đối với nam giới. Nếu tình trạng xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên, dần hình thành thói quen, nó sẽ chuyển dần thành bệnh.
 Do bệnh lý: các bệnh lý liên quan đến bệnh liệt dương ở nam giới như: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến... đều có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.
 Thủ dâm quá nhiều: Một số có thói quen thủ dâm, với tần suất lớn, đồng thời do lo sợ người khác chứng kiến và bắt gặp nên đã đẩy nhanh quá trình, do đó đã tạo dần thói quen xuất tinh sớm.
 Thiếu kiến thức về giới tính: Có nhiều nam giới do ít có tiếp xúc với nữ giới nên khi gặp phải những chuyện liên quan đến quan hệ tình dục hay có cảm giác không thoái mái và ngại ngùng. Bên cạnh đó, việc thiếu hiểu biết về kiến thức giới tính nên dễ bị căng thẳng hồi hộp quá mức cũng gây ra xuất tinh sớm.
 Do tư thế quan hệ hoặc do hoàn cảnh: Nguyên nhân là do nam giới không thể kiểm soát khi đối tác có những động tác kích thích hoặc vợ chồng xa nhau lâu ngày khiến quan hệ trở nên vội vàng hơn.

Ảnh hưởng xuất tinh sớm

Ảnh hưởng đến tâm lý: nam giới bị xuất tinh sớm luôn ở trong trạng thái căng thẳng, tự ti và buồn bực trước bạn tình do không không thỏa mãn được nhu cầu tình dục. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho nam giới bị khủng hoảng tinh thần, có thể dẫn tới lãnh cảm tình dục.
 Ảnh hưởng tới sức khỏe: xuất tinh sớm khiến nam giới bị suy giảm cảm hứng tình dục, mất hứng thú khi quan hệ, nếu không điều trị có thể dẫn tới rối loạn cương dương, suy nhược chức năng tình dục.
 Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: việc không thỏa mãn nhu cầu tình dục sẽ khiến các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng chán nản và mệt mỏi, thậm chí là bất hòa, nghi ngờ lẫn nhau dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
 Gây vô sinh: việc xuất tinh sớm có thể khiến cho tinh trùng không thể đi vào âm đạo của phụ nữ để thụ thai, và có khả năng dẫn tới vô sinh.

Cách hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả?

Theo bác sỹ Nguyễn Phương Hồng cho biết, để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, trước tiên nam giới nên tránh xa các hoạt động thủ dâm và tăng cường tập luyện thể thao để kéo dài thời gian và tăng số lần quan hệ. Đồng thời, một chế độ ăn uống đủ chất, hẹn chế các chất kích thích, giữ cho tâm lý thoải mái, thư giãn, vui vẻ cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.
Trong trường hợp chứng xuất tinh sớm đã xảy ra trong thời gian dài, mặc dù có những thay đổi nhưng vẫn không được khắc phục thì các bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân từ đó áp dụng những phương pháp điều trị phù hợp như sử dụng thuốc điều trị nội khoa, phương pháp điều trị tâm lý, các bài tập thực hành hay phẫu thuật...
Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội là một trong những địa chỉ tin cậy được rất nhiều nam giới lựa chọn để hỗ trợ chữa xuất tinh sớm. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước, cùng sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất, được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và các phương pháp hỗ trợ điều trị khoa học, tiên tiến… Phòng khám đã hỗ trợ điều trị giúp nhiều nam giới cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm, lấy lại được “bản lĩnh đàn ông” của mình.
Đặc biệt ngoài kết hợp sử dụng thuốc chuyên khoa Đông y trong hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội còn sử dụng máy phục hồi chức năng nam giới. Máy được hoạt động trên cơ chế sóng xung kích giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm một cách hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Cơ chế hoạt động của sóng xung kích giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật hiệu quả nhờ khả năng tăng cường bơm máu vào dương vật bằng việc tăng tiết Nitrit Oxide (NO). Không chỉ vậy, máy phục hồi chức năng nam giới có thể loại bỏ những mảng xơ vữa do cholesteron, lipide gây nên, những yếu tố này được cho là gây cản trở dòng máu hoạt động tại dương vật sẽ được loại bỏ hoàn toàn giúp cho quá trình tuần hoàn máu tại dương vật diễn ra thuận lợi hơn, từ đó giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.
Nếu vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc về bệnh xuất tinh sớm, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 024.35.73.8888 - 033 555 1280, chat trực tuyến với các chuyên gia ngay trên hệ thống [Tư vấn trực tuyến] của website Phòng khám.
Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tại địa chỉ số 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.

Click Tại đây để xem Hội nghị khoa học lần thứ XIII Hội tiết niệuPhòng Khám 52 Nguyễn Trãi