033.555.1280

Chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả ở nam và nữ

Viêm đường tiết niệu không điều trị sớm sẽ làm giảm chức năng của bàng quang hoặc thận ở cả nam giới và nữ giới, thậm chí hệ tiết niệu có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Cách điều trị thông thường đối với bệnh này là sử dụng kháng sinh diệt vi khuẩn nhưng bạn cần tới trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám xét và nhận tư vấn điều trị kịp thời. Các chuyên gia lưu ý, cần phải chữa trị dứt điểm và vệ sinh đúng cách nếu không bệnh tái phát lại sẽ nặng hơn và khó chữa hơn.
Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả

Viêm đường tiết niệu ở nam giới

Hiểu một cách đơn giản, viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công, xảy ra ở các bộ phận thuộc đường tiết niệu, bao gồm cả nam và nữ, có thể là niệu đạo, bàng quang hay thận. Đối với nam giới, hầu hết người bệnh thường có những dấu hiệu điển hình là:
  • Thường xuyên buồn đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt là ban đêm. Có khi vừa đi tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít.
  • Tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau xảy ra thường xuyên. Đặc biệt là cảm giác đau buốt như có kim châm mỗi khi đi tiểu.
  • Nước tiểu sậm màu, vàng đục hơn bình thường kèm theo mùi khai nồng nặc, và có dấu hiệu nặng hơn nếu bệnh để lâu ngày.
  • Thường xuyên đau rát vùng bụng dưới không rõ lý do, cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội lan rộng đến vùng thắt lưng và kéo dài.
  • Miệng sáo ở dương vật có hiện tượng sưng đỏ, cộng thêm cảm giác ngứa ngáy ở dương vật rất khó chịu.
  • Một số trường hợp còn nổi hạch ở bẹn, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh, đau lưng, buồn nôn, lúc này viêm nhiễm đã lây lan lên thận rất nguy hiểm.

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Thực tế cho thấy, có khoảng 95% người mắc viêm nhiễm xảy ra đường tiết niệu bị rối loạn tiểu tiện. Triệu chứng điển hình chính là tiểu buốt và tiểu rắt, nếu để ý sẽ thấy nước tiểu đục hoặc có màu hồng, với mùi khai nồng. Hiện tương này xảy ra khiến người bệnh cảm thấy đau rát mỗi lần đi tiểu, nặng hơn là có cảm giác buốt như kim châm lan dần theo niệu đạo.
Tuy nhiên, đây rất có thể là triệu chứng của một số căn bệnh nguy hiểm khác lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Để xác định rõ, người bệnh cần đi thăm khám và làm các xét nghiệm đơn giản.

Ngoài ra, chị em có thể tự nhận biết dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở nữ giới thông qua những biểu hiện cụ thể sau:

• Rối loạn tiểu tiện: tiểu buốt, tiểu rát, khó tiểu, thậm chí là tiểu ra máu.
  • Tiểu gấp, đây là tình trạng mắc tiểu phải đi ngay mà không thể nhịn được. Hoặc cứ thấy đau ngay cả khi không đi tiểu.
  • Luôn có cảm giác đau, căng thẳng ở khu vực bàng quang.
  • Cảm giác mệt mỏi sốt nhẹ hay ớn lạnh,… xảy ra hàng ngày.
  • Khó chịu vùng hạ vị hay bụng dưới.
  • Màu nước tiểu biến đổi sang đục hay có màu hồng.

Điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả bằng phương pháp đông tây y kết hợp.

Theo các bác sỹ chuyên khoa, bệnh viêm đường tiết niệu là căn bệnh khá phức tạp xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, có thể vì nguyên nhân hay thể trạng người bệnh. Về cách điều trị, nếu chỉ là những trường hợp bị viêm nhiễm thông thường bị thì phương pháp cách chữa rất đơn giản. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bệnh có thể phát triển và lây lan rộng theo chiều hướng phức tạp. Nhiều trường hợp đã không thể phát hiện bệnh ngay từ giai đoạn đầu, đến khi bệnh nặng mới chịu đến thăm khám, lúc này sẽ gây khó khăn trong việc chữa trị.
Chính vì vậy, bệnh nhân cần được làm xét nghiệm để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh xong, sau đó các bác sĩ sẽ có những biện pháp điều trị chính xác, khoa học cho từng trường hợp.
  • Điều trị bằng thuốc Tây y: Viêm đường tiết niệu không điều trị sớm sẽ làm giảm chức năng của bàng quang hoặc thận ở cả nam giới và nữ giới, thậm chí hệ tiết niệu có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Cách điều trị thông thường đối với bệnh này là sử dụng kháng sinh diệt vi khuẩn. Đặc biệt là cần phải chữa trị dứt điểm và vệ sinh đúng cách nếu không bệnh tái phát lại sẽ nặng hơn và khó chữa hơn. Tuy nhiên, khi dùng kháng sinh trị bệnh cần lưu ý sử dụng đúng và đủ liều, đồng thời cần điều trị theo phác đồ để tránh tình trạng vi khuẩn không được tiêu diệt hết, khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ tái phát. Khi đó, người bệnh sẽ phải sử dụng kháng sinh liều cao hơn để diệt khuẩn, gây mệt mỏi cho cơ thể.
  • Điều trị bằng thuốc Đông y: Trong đông y, các loại thảo dược được sử dụng kết hợp để điều trị viêm đường tiết niệu an toàn và cho hiệu quả cao với cơ chế “thông, xả”. Theo đó,thảo dược sẽ giúp diệt khuẩn cực mạnh, đặc biệt là vi khuẩn E.Coli, đồng thời có tác dụng thanh nhiệt, lợi niệu, từ đó giúp đào thải vi khuẩn đã chết và vi khuẩn bám trên bề mặt đường niệu ra ngoài. Vì vậy, uống thật nhiều nước kết hợp với các loại thảo dược sẽ giúp tiểu mạnh nhiều, rửa trôi vi khuẩn, mảng viêm ở bàng quang, đồng thời “xả sạch” vi khuẩn ra khỏi đường niệu một cách dễ dàng, an toàn. Với phương pháp điều trị này, đối với những bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu do thấp nhiệt (nóng trong) cũng cho hiệu quả cao.
Lời khuyên tốt nhất là bạn hãy tới trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được tư vấn hỗ trợ điều trị kịp thời trước khi bệnh chuyển biến sang mạn tính gây khó khăn trong việc chữa trị về sau.
Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp vào số máy 0335 551 280 để nhận tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch thăm khám online, hoặc bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: Số 52 Nguyễn Trãi – P. Thượng Đình – Q. Thanh Xuân – Hà Nội. Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h hàng ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề thời gian.