033.555.1280

Viêm cổ tử cung cấp độ 2

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống của chị em. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt… mà mỗi giai đoạn phát triển của bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Đặc biệt là viêm cổ tử cung cấp độ 2 là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Do đó, chị em cần phải nhận biết rõ dấu hiệu của bệnh để có thể kịp thời chữa trị.

Viêm cổ tử cung cấp độ 2 là gì?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm, lở loét hay mưng mủ ở cổ tử cung. Bệnh xảy ra do sự tấn công của nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng… ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của nữ giới.
Theo nghiên cứu từ các tổ chức Y tế Thế giới, nữ giới bị mắc căn bệnh này rất khó khăn trong việc mang thai, khả năng sảy thai và sinh non rất cao nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Bệnh viêm cổ tử cung có các giai đoạn là đầu, giữa và cuối, hay còn gọi là viêm cổ tử cung cấp độ 1, viêm cổ tử cung cấp độ 2 và cấp độ 3. Hầu hết bệnh sẽ được phát hiện ở cấp độ 2 khi triệu chứng đã chuyển qua giai đoạn nặng và nguy hiểm.

Triệu chứng của viêm cổ tử cung cấp độ 2 ở nữ giới

Viêm cổ tử cung ở nữ giới thường có biểu hiện qua 3 cấp độ. Hầu hết phụ nữ đều phát hiện ra bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 do chủ quan hoặc tự ý chữa bệnh ở cấp độ 1 chưa an toàn. Lúc này các triệu chứng của viêm cổ tử cung cấp độ 2 đã khá rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Các triệu chứng chính bao gồm:
Rất ngứa vùng kín.
Tiểu đau, buốt, đau bụng, đau lưng dưới bất thường.
Dịch âm đạo chuyển từ màu trắng trong sang màu xám hoặc vàng, có mùi, ra nhiều.
Giao hợp thấy đau, trong một số lần quan hệ thỉnh thoảng xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo.
Thông thường, bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 sau khi tiến hành xét nghiệm, soi cổ tử cung và thực hiện một số kiểm tra khác, các bác sĩ sẽ xác định bệnh nhân có mắc viêm cổ tử cung không? và nếu có thì bệnh đang ở cấp độ nào?. Từ đó sẽ xác định phương pháp điều trị thích hợp và tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe của từng bệnh nhân.

Bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 có nguy hiểm không?

Chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 nếu không được chữa trị kịp thời thì những biến chứng của nó rất nguy hiểm:
Gây ra viêm nhiễm trên các cơ quan khác
Có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung
Lây lan sang bạn tình
Có thể dẫn tới vô sinh do vi khuẩn có thể tấn công ngược dòng lên gây viêm nhiễm vòi trứng dẫn tới chít hẹp vòi trứng…
Vì thế, khi phát hiện dấu hiệu viêm cổ tử cung, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để thăm khám và điều trị. Tùy vào từng trường hợp, các bác sĩ sẽ cung cấp cho chị em liệu pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 2

Việc lựa chọn cách chữa trị bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 như thế nào cho an toàn và hiệu quả? còn tùy thuộc vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe, độ tuổi… của từng chị em. Sau khi có kết quả thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định liệu pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.
Thông thường, tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi việc áp dụng phương pháp điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 2 sẽ được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị kết hợp giữa phương pháp ngoại khoa và nội khoa. Tuy nhiên, do bệnh ở giai đoạn này nên phương pháp ngoại khoa vẫn được coi là phương pháp chính.
Phương pháp nội khoa: Đây là việc sử dụng thuốc đặt và thuốc uống để kìm hãm và tiêu diệt lượng vi khuẩn, nấm, vi rút gây bệnh trong cơ thể.
Phương pháp ngoại khoa: Để điều trị bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 hiệu quả cần thực hiện song song giữa việc dùng thuốc để điều trị bệnh từ bên trong và thực hiện các biện pháp ngoại khoa như: đốt điện, áp lạnh, tia laze hoặc kỹ thuật Viba OKW, dao LEEP…
Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng, việc áp dụng cần được bác sĩ tư vấn và chỉ định thủ thuật phù hợp cho tình trạng bệnh của mình. Sau thủ thuật, người bệnh cũng cần được theo dõi chặt chẽ và tái khám định kỳ để đảm bảo hiện tượng viêm nhiễm ở cổ tử cung được loại bỏ hoàn toàn, các tổn thương được hồi phục.
Để điều trị bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 hiệu quả ngoài việc áp dụng điều trị các phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, bệnh nhân còn được sử dụng thêm thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, hỗ trợ tiêu viêm, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, đồng thời hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh.
Các bác sĩ chuyên khoa Phụ sản phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi khuyến cáo đến tất cả các chị em, nên thăm khám sớm khi có các dấu hiệu phụ khoa bất thường. Bởi phát hiện càng sớm điều trị kịp thời nhanh chóng, sẽ tốn ít thời gian và chi phí, hạn chế nguy cơ biến chứng. Nếu vẫn chưa rõ về giai đoạn bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 hay bất cứ vấn đề nào liên quan tới sức khỏe phụ khoa vui lòng liên hệ qua Hotline: 024 35 11 1111 – 033 555 1280 hay nhấp vào mục [Tư vấn trực tuyến] để được giải đáp và đặt lịch thăm khám miễn phí.
Địa chỉ: Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – số 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội. Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ Tết giúp người bệnh chủ động lựa chọn thời gian thăm khám và điều trị bệnh.