087.666.5252

Đau tức tinh hoàn

Các chuyên gia nhận định, đau tức tinh hoàn rất có thể là một trong những dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm. Đặc biệt là khi có kèm theo những triệu chứng như rối loạn đường tiểu, tiểu ra mủ hay xuất tinh ra máu. Những căn bệnh tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bị đau tức tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì?

Các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, nam giới bị đau tức tinh hoàn không được lơ là bỏ qua, bởi đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.
Viêm mào tinh hoàn: Kèm theo dấu hiệu tức tinh hoàn, nam giới bị viêm mào tinh hoàn sẽ có cảm giác đau liên tục và kèm theo các triệu chứng như sôt, da vùng bìu có thể đỏ, sờ thấy mào tinh hoàn sưng to và nắn nhẹ rất đau. Người bệnh còn có thể mắc chứng tiểu nhiều gấp hai lần bình thường hoặc phát hiện tình trạng dương vật chảy mủ. (Tôi gặp phải những biểu hiện này).
Xoắn tinh hoàn: Là bệnh lý do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hoặc tắc lượng máu đến tinh hoàn, gây đau và sưng. Biểu hiện là những cơn đau dữ dội và đột ngột ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn và nôn, đau bụng, một tinh hoàn có thể ở vị trí cao hơn bình thường.
Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Nguyên nhân của bệnh do máu chảy ngược vào trong tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu trên tinh hoàn. Cảm giác đau không nhiều mà chủ yếu là đau tức, đau tăng khi vận động, hay gặp ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên thấy có búi lùng nhùng như búi giun.
Ung thư tinh hoàn: Nhận thấy tinh hoàn bị đau tức, có khối u phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, tức ở bìu, sốt… thì có thể đã bị ung thư tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn dễ gặp nhất là ở độ tuổi trung niên.
Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: Có thể gây đau tinh hoàn, biểu hiện là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. Bệnh nhân chủ yếu là thanh niên, hiếm gặp ở người cao tuổi.
Thoát vị bẹn: Khi bị thoát vị bẹn, người bệnh thấy tức nặng ở vùng bẹn bìu, kèm theo cảm giác đau tức nặng là một khối sà xuống bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở trên dồn xuống. Bìu này càng to thêm khi người bệnh đi lại, chạy nhảy hay làm việc nặng, nằm nghỉ khối phồng nhỏ lại hoặc mất hẳn.

Phải làm gì khi bị tức tinh hoàn?

Nhiều trường hợp bị tức tinh hoàn có thể được trị khỏi bằng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, số còn lại cần được điều trị dựa vào nguyên nhân. Song cũng có những ca bị đau tức tinh hoàn mà không rõ nguyên nhân, nếu không điều trị kịp sẽ gây suy giảm nghiêm trọng chất lượng tinh trùng, thậm chí là mất đi vĩnh viễn cả hai bên tinh hoàn. Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi bị đau tức tinh hoàn, bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị tốt nhất.
Như đã nói ở trên, bị tức tinh hoàn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm nên việc điều trị cần được áp dụng phù hợp. Tùy theo mức độ bệnh và thể trạng bệnh nhân, các bác sĩ có thể kê đơn sử dụng thuốc kháng viêm hạ sốt, kháng sinh và các thuốc giảm đau tại chỗ khác để điều trị. Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ chuyên khoa có sử dụng Đông – Tây y kết hợp trong điều trị bệnh lý và mang lại hiệu quả rất tốt. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này). Tây y có tác dụng nhanh, mạnh, còn Đông y giúp bồi bổ cơ thể, thanh lọc, bổ thận tráng dương cũng như giảm thiểu tối đa mọi tác dụng phụ do thuốc Tây y gây ra. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, phải tuân thủ tuyệt đối chỉ định dùng thuốc của bác sĩ, không được tự ý ngưng điều trị khi chưa có sự đồng ý của chuyên gia. Trong những trường hợp bệnh nặng hơn, các bác sĩ có thể yêu cầu can thiệp ngoại khoa để điều trị.
Bên cạnh đó, nam giới cần chú ý:

Tránh hoạt động, làm việc quá nặng, hoạt động thể thao quá sức.
Không mặc đồ lót quá chặt.
Hạn chế va chạm mạnh ở vùng kín
Chườm đá tại chỗ nếu tinh hoàn có dấu hiệu sưng đau.
Không nhịn tiểu, uống nhiều nước.
Tham gia vào các hoạt động và bài tập nhẹ khác nhằm quên cơn đau.
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi từ lâu đã trở thành địa chỉ uy tín được nhiều người tin cậy lựa chọn. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm với trên 30 năm công tác tại các phòng khám lớn trên toàn quốc và có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, được đào tạo chuyên môn bài bản, thái độ làm việc chuyên nghiệp giúp bạn yên tâm hơn. Hệ thống cơ sở vật chất máy móc luôn được đầu tư đổi mới với phương pháp khám chữa tiên tiến giúp giảm thiểu tối đa mọi rủi ro trong suốt quá trình thăm khám. Bạn cũng không cần phải lo ngại về chi phí khi đến với chúng tôi, bởi mức giá luôn công khai ổn định và hợp lý theo đúng quy chuẩn của Sở Y tế Hà Nội.
Phòng khám triển khai dịch vụ khám và điều trị bệnh từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần. Kể cả vào ngày nghỉ, ngày lễ Tết mang lại giải pháp tối ưu cho người bệnh. Bạn chỉ cần nhấc máy và gọi tới số 033 555 1280 – 033 555 1280 hoặc cổng chát trực tuyến tại cổng website của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để đặt lịch thăm khám online ngay bây giờ. (Đặt lịch khám [Tại Đây]).