087.666.5252

Xét nghiệm viêm đường tiết niệu

Xét nghiệm gì để biết viêm đường tiết niệu ở nam giới? Viêm đường tiết niệu gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của nam giới. Trước khi tiến hành điều trị, bác sĩ cần làm xét nghiệm để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh, từ đó việc điều trị sẽ đơn giản và chính xác hơn nhiều. Xét nghiệm viêm đường tiết niệu như thế nào? Dưới đây các bác sĩ đa khoa 52 Nguyễn Trãi sẽ giải đáp câu hỏi này của các bạn.

Khi nào nam giới cần đi xét nghiệm viêm đường tiết niệu?

Viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể phát hiện qua các triệu chứng sau:
Đau rát mỗi lần đi tiểu tiện.
Kèm theo bị đau lưng, đau bụng dưới, ớn lạnh, sốt, buồn nôn, nóng rát vùng bụng dưới.
Tiểu buốt, tiểu rắt, nhất là sau khi quan hệ tình dục xong.
Thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, hay có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục, lượng nước tiểu trong mỗi lần vệ sinh rất ít.
Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm
Khi viêm nhiễm phát triển mạnh sẽ lây lan lên thận khiến bệnh nhân có các triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.
Nước tiểu chuyển màu, đi tiểu khó, tiểu rắt, bụng ậm ạch khó chịu.
Bác sĩ chuyên khoa đa khoa 52 Nguyễn Trãi nhấn mạnh, khi nam giới thấy xuất hiện những triệu chứng trên, nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám, làm xét nghiệm đường tiết niệu và điều trị kịp thời. Việc xét nghiệm và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh cao, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị. Viêm đường tiết niệu nếu không điều trị sớm sẽ gây tổn thương mãn tính hệ tiết niệu, làm giảm chức năng của bàng quang, thận ở nam giới.
Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm, bệnh có thể hoàn toàn điều trị được nếu đúng cách. Với những bệnh viêm đường tiết niệu sau khi được điều trị khỏi, nếu không biết cách phòng ngừa tốt, bệnh vẫn có thể quay trở lại, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận.

Xét nghiệm gì để biết viêm đường tiết niệu ở nam giới?

Xét nghiệm viêm đường tiết niệu ở nam giới bao gồm các phương pháp xét nghiệm khác nhau, mỗi phương pháp tương ứng với triệu chứng bệnh khác nhau, cụ thể như sau:
Xét nghiệm nước tiểu
Đây là một trong các xét nghiệm phổ biến nhất để xác định bệnh viêm đường tiết niệu. Bác sĩ sau khi phân tích mẫu nước tiểu sẽ phát hiện tế bào hồng cầu, bạch cầu nhiễm khuẩn.
Xét nghiệm nước tiểu cần mẫu vật sạch, do đó nam giới cần vệ sinh cơ quan sinh dục, bỏ phần nước tiểu đầu đi, sau đó mới tiểu vào ống nghiệm và mang mẫu giao cho bác sĩ. Bác sĩ làm xét nghiệm phân tích và in kết quả trả lại cho bệnh nhân.

Cấy nước tiểu
Nuôi cấy nước tiểu cũng là phương pháp xét nghiệm bệnh viêm đường tiết niệu được sử dụng rộng rãi. Nuôi cấy nước tiểu giúp bác sĩ phát hiện chính xác loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh đường tiết niệu, từ đó cho kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao.
Chuẩn đoán qua hình ảnh
Phương pháp này có thể được thực hiện cùng với xét nghiệm nước tiểu, nhằm đem lại kết quả chuẩn đoán chính xác hơn. Bệnh nhân được chụp cộng hưởng từ, siêu âm, chụp X-quang… Trước khi chụp cắt lớp vi tính hoặc chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân được tiêm hoặc uống “thuốc nhuộm” để kết quả hiện thị trên màn hình rõ ràng hơn.
Nội soi bàng quang
Một cách xét nghiệm đường tiết niệu nữa là nội soi bàng quang. Nội soi thường dùng ống nội soi có gắn camera để thu được hình ảnh ở niệu đạo, bàng quang, từ đó bác sĩ xác định chính xác vị trí viêm nhiễm.
Trên đây là những xét nghiệm được dùng để phát hiện bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới. Muốn thực hiện xét nghiệm an toàn, có độ tin cậy cao, nam giới cần lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa có uy tín.
Tại phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi, nam giới sẽ được làm xét nghiệm viêm đường tiết niệu bởi bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Quá trình xét nghiệm diễn ra cẩn thận, sau đó kiểm tra kết quả nhiều lần mới in ra cho người bệnh xem. Thông thường xét nghiệm viêm đường tiết niệu sẽ cho kết quả nhanh chóng, bệnh nhân chờ lấy kết quả trong ngày và quyết định có tiến hành điều trị hay không.
Nam giới cần lựa chọn được cơ sở y tế thăm khám uy tín để có thể hỗ trợ điều trị đúng bệnh, đúng nguyên nhân. Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi là nơi bạn có thể tin tưởng. Với phòng khám chuyên khoa riêng biệt, thông tin cá nhân được tuyệt đối bảo mật, mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, các bác sỹ trực tiếp thăm khám giàu kinh nghiệm, tâm lý giúp đàn ông vượt qua được chướng ngại tâm lý, thoải mái và yên tâm tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh. Phòng khám luôn không ngừng đổi mới, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, các phương pháp xét nghiệm nước tiểu cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác, nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.
Trên đây là các thông tin về xét nghiệm viêm đường tiết niệu. Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp, có nhu cầu đặt lịch hẹn thăm khám online, bạn có thể gọi điện tới đường dây nóng 033 555 1280 – 033 555 1280, chat với bác sỹ ngay trên hệ thống [Tư vấn trực tuyến] của website. Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, từ 7h30 – 20h. Địa chỉ số 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.